Kiên Giang: Trao giải Cuộc thi về học tập, làm theo Bác và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kiên Giang: Trao giải Cuộc thi về học tập, làm theo Bác và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
 
Kiên Giang (TTXVN 15/9)
 
Chiều 15/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
 
Qua thời gian phát động, các cấp, các ngành trong tỉnh Kiên Giang đã tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân về mục đích, ý nghĩa của các cuộc thi; giúp người dân có nhận thức đầy đủ, đúng đắn và sâu sắc, từ đó mỗi cá nhân là một “thành trì” trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, là một “pháo đài” đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay; đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
 
Cụ thể, ở Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong 7 thể loại được chọn và xếp hạng gồm: Âm nhạc, văn học, sân khấu, nhiếp ảnh, phát thanh, truyền hình, báo in, có 55 tác phẩm được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lựa chọn trao giải. Cụ thể, có 7 tác phẩm đoạt giải Nhất, 12 tác phẩm đoạt giải Nhì, 16 tác phẩm đoạt giải Ba và 20 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích. Ban Giám khảo cũng chọn 59 tác phẩm gửi tham dự giải ở cấp Trung ương gồm 6 tác phẩm văn học, 6 tác phẩm âm nhạc, 8 tác phẩm sân khấu, 12 tác phẩm nhiếp ảnh, 9 tác phẩm phát thanh, 9 tác phẩm truyền hình, 9 tác phẩm báo in.
 
Về Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới”, qua 5 tháng triển khai, đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh tham gia, với 6.450 bài viết gửi về Ban Chỉ đạo 35 huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Qua đó, cấp huyện đã chọn 198 bài viết có chất lượng cao tham gia cấp tỉnh. Kết quả, đối với giải cá nhân, Ban Giám khảo đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; đối với tập thể, Ban Giám khảo đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba. Đồng thời, Ban Giám khảo cũng đã tuyển chọn 21 bài viết gửi tham gia cuộc thi cấp Trung ương.
 
Ông Nguyễn Thiện Cẩn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, qua hai cuộc thi cho thấy, các tác phẩm dự thi có sự nghiên cứu, đầu tư cả về nội dung và hình thức, đảm bảo các yêu cầu theo thể lệ quy định. Đơn cử như tại Cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới”, nội dung các bài viết dự thi đã bám sát những vấn đề trọng tâm, nòng cốt của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay. Đồng thời, tập trung vào những vấn đề mới, dư luận quan tâm; chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình, cách làm, giải pháp, đề xuất thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình tình mới.
 
Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thu hút nhiều tác giả tham gia sáng tác. Các tác giả đã đầu tư, sáng tạo, sáng tác, chủ động tuyên truyền, biểu dương các gương điển hình tiêu biểu. Nhiều tác phẩm đi vào đời sống xã hội, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập và làm theo Bác.
 
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thiện Cẩn khẳng định: Kết quả của hai cuộc thi cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về học tập, làm theo Bác; đồng thời, tăng cường ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình hiện nay. Thông qua hai cuộc thi, tăng cường tính tuyên truyền, cổ động tại các kênh truyền thông... từ đó tạo sự quan tâm, hưởng ứng tích cực trong nội bộ và quần chúng nhân dân./.
 
Lê Sen

Các tin khác